CHÍCH CHÒE STEAM

Hummingbird ESL

Ngữ âm

Toán Tư duy

Tin Tức

>

Nên phát triển chỉ số IQ hay EQ trong lứa tuổi mẫu giáo của bé?

Nên phát triển chỉ số IQ hay EQ trong lứa tuổi mẫu giáo của bé?

11:00 pm


Học Tập

Hẳn ba mẹ Việt đều quá quen với chỉ số IQ, và luôn cho rằng: muốn con thành công, học giỏi thì nên tăng cường phát triển chỉ số này.


Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, chỉ số EQ (chỉ số cảm xúc) mới là yếu tố quyết định hàng đầu giúp bé tự tin thực hiện những khả năng của mình.


Vậy chỉ số nào quan trọng hơn?


Chỉ số EQ và IQ có mối quan hệ rất chặt chẽ, tạo nên nền móng vững chắc của mỗi cá nhân khi trưởng thành. Có thể nói rằng IQ là cách bé phân tích một vấn đề còn EQ là cách bé điều chỉnh vấn đề đó sao cho phù hợp nhất trong từng hoàn cảnh.


undefined


Chỉ số EQ ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của bé


Các bạn nhỏ có chỉ số EQ cao hơn có khả năng hòa nhập cùng bạn bè tốt hơn, giúp bé thích ứng nhanh với nhiều môi trường khác nhau. Từ đó, tạo nền tảng rất tốt trong việc phát triển nhân cách và kỹ năng sống để thành công.


Ngược lại, những bé có chỉ số EQ thấp rất khó chơi cùng bạn bè, thường xuyên thu mình lại một góc, dẫn đến khả năng giao tiếp kém. Từ đó, thành tích học tập cũng có nguy cơ giảm đi. Tệ hơn nữa, trong thời gian dài bé sẽ trở thành người vô cảm và ích kỷ.


undefined


Làm thế nào để tăng chỉ số EQ ở bé?


Ba mẹ có thể giúp bé gia tăng chỉ số cảm xúc ngay từ nhỏ qua những cách vô cùng đơn giản:


  • Thường xuyên lắng nghe và đồng cảm cùng con


  • Là tấm gương về sự bao dung và lòng vị tha để bé noi theo


  • Kể những câu chuyện đầy tính nhân văn cho bé


  • Hướng dẫn bé các kỹ năng giải quyết vấn đề


undefined


Ngoài ra, cách “mưa dầm thấm lâu” hiệu quả không kém chính là những bộ phim hoạt hình đầy tính nhân văn với các tình cảm gia đình, anh em và bạn bè sẽ khiến bé trở thành người giàu lòng yêu thương và bao dung với mọi người.


Bé còn nhỏ, rất dễ học theo những tác động và người lớn xung quanh, vì vậy hãy giúp bé phát triển chỉ số EQ ngay từ bây giờ, ba mẹ nhé!


Nguồn: Chích Chòe

TIN NỔI BẬT


TIN LIÊN QUAN


TIN NỔI BẬT