CHÍCH CHÒE STEAM

Hummingbird ESL

Ngữ âm

Toán Tư duy

Tin Tức

>

Triển khai tập huấn chương trình về Dinh dưỡng Học đường tại Bắc Giang

Triển khai tập huấn chương trình về Dinh dưỡng Học đường tại Bắc Giang

12:33 am


Tất cả

Theo tinh thần chỉ đạo của Công văn số 2628/BGDĐT-GDTH ngày 30/5/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tập huấn phát triển năng lực thể chất trong chương trình giáo dục phổ thông qua tiếp cận giáo dục dinh dưỡng, ngày 17 tháng 8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã tổ chức chương trình tập huấn cho các cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học trên địa bàn Tỉnh dưới sự hỗ trợ và tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng đến từ Dutch Lady và Chích Chòe tham gia cung cấp nền tảng.


Chương trình được triển khai với sự tham dự của lãnh đạo Sở GDĐT, và chuyên viên phòng Giáo dục Tiểu học - Chính trị Tư tưởng cùng với đại diện đến từ 50 trường tiểu học được các phòng GDĐT giới thiệu với tổng số tham dự lên đến hơn 150 người.


undefined

Chương trình tập huấn hướng đến nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học về phát triển năng lực thể chất trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 qua tiếp cận giáo dục dinh dưỡng, đồng thời chuyển giao các tài liệu như hệ thống bài giảng điện tử, video kèm theo, về giáo dục dinh dưỡng cho học sinh và giáo viên tiểu học.


undefined

Tại chương trình tập huấn, các cán bộ, giáo viên đã có cơ hội được trình bày và hướng dẫn các chủ điểm, nội dung trong chương trình Giáo dục Dinh dưỡng, với khung chương trình phù hợp với từng nhóm tuổi, bám sát yêu cầu và nội dung học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  


Nhằm đảm bảo tính hiệu quả cao, truyền đạt kiến thức mang tính thực tiễn, cô đọng, dễ hiểu và phù hợp với độ tuổi của học sinh, các chuyên gia cũng đã hướng dẫn lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng vào một số môn học và hoạt động giáo dục cho học sinh tiểu học.  


undefined

Trên tinh thần chuyển đổi số giáo dục theo Quyết định số 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chương trình Giáo dục Dinh dưỡng Dutch Lady được triển khai trên nền tảng kỹ thuật số Chích Chòe, các học liệu được số hóa, cho phép giáo viên và học sinh có thể tương tác trực tiếp thông qua bài hát vui nhộn, nhân vật hoạt hình, được lồng ghép trong các tình huống gần gũi, quen thuộc, hoạt động tương tác với hình ảnh trực quan sinh động, giúp học sinh dễ tiếp thu, đồng thời tạo sự hứng thú, kích thích trí tò mò cho học sinh.


Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang và các chuyên gia giáo dục đã thảo luận và hoàn thành cách triển khai chương trình, sử dụng nền tảng số Chích Chòe. Các cán bộ và giáo viên cho rằng, việc kết hợp các hoạt động giáo dục và nền tảng số Chích Chòe không chỉ giúp thúc đẩy tiến hành thực hiện đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ mà còn giúp việc dạy và học trở nên thú vị, dễ dàng và hiệu quả hơn. 


Nguồn: Chích Chòe

TIN NỔI BẬT


TIN LIÊN QUAN


TIN NỔI BẬT