CHÍCH CHÒE STEAM

Hummingbird ESL

Ngữ âm

Toán Tư duy

Tin Tức

>

Để giáo dục sớm không trở thành gánh nặng cho trẻ

Để giáo dục sớm không trở thành gánh nặng cho trẻ

11:55 pm


Học Tập

Ngày càng nhiều các bậc cha mẹ tiến bộ ở Việt Nam đã tìm hiểu và áp dụng giáo dục sớm cho con cái. Tuy nhiên, việc áp dụng một phương pháp khi phụ huynh không thực sự hiểu về nó sẽ có thể dẫn đến sai lầm, để lại hậu quả nặng nề.


Tại sao các chuyên gia cho rằng 6 năm đầu đời của trẻ là giai đoạn vô cùng quan trọng? Đơn giản đây là giai đoạn não bộ phát triển vượt bậc cùng với sự hình thành rõ rệt về trí thông minh và tính cách của trẻ. Nhà tâm lý học người Mỹ Benjamin Bloom sau nhiều năm nghiên cứu đã đưa ra kết luận: Nếu đến năm 17 tuổi trí tuệ của một con người có thể phát triển 100% thì vào năm 4 tuổi, trí tuệ của trẻ đã đạt 50%; đến năm 8 tuổi phát triển tới 80%; từ 8 tuổi đến 17 tuổi chỉ phát triển thêm tối đa 20%. Điều này cho thấy giáo dục càng muộn, tiềm năng não bộ của con người được phát huy càng ít.


undefined

Dù vậy, giáo dục sớm không có nghĩa là “nhồi nhét”


Dưới áp lực của cuộc “chạy đua” giáo dục sớm, nhiều phụ huynh nghĩ đơn giản giáo dục sớm chính là nhất định phải nhồi nhét hết cỡ để con sớm biết chữ, biết số, biết đọc, biết viết và tính toán. Điều này vô hình chung trở thành áp lực cho trẻ.


Nhà giáo dục Shichida Makoto đã nói rằng “giáo dục trẻ sớm chính là giáo dục về tâm hồn” bởi vì tâm hồn mới là kim chỉ nam cho trí tuệ, mới là yếu tố tạo nên phẩm chất của một con người. Giáo dục sớm chú trọng đầu tiên đến là việc nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, nuôi dưỡng lòng tự tin, động lực cố gắng bằng chính tình yêu thương của cha mẹ.


undefined

Tất cả mọi việc bố mẹ đang làm, đang tương tác, trò chuyện với con hàng ngày đều là giáo dục sớm, không nhất thiết phải theo một phương pháp nào đó. Không một phương pháp nào, trường lớp nào có thể giáo dục sớm tốt hơn chính cha mẹ. Hãy dành thời gian chơi với con, trò chuyện với con, đọc sách cho con nghe, tương tác với con, cho con nhiều cơ hội trải nghiệm, khám phá và tôn trọng. Đó chính là cách giáo dục trẻ hoàn hảo nhất.


Giáo dục sớm thời kỹ thuật số: Tiện cho mẹ, hiệu quả cho con


Hãy biết rằng người lớn chúng ta dạy trẻ có chủ đích nhưng trẻ học trong vô thức, chúng không hề biết rằng đó là học. Giáo dục sớm vì thế là sự kết hợp hài hòa giữa học tập và vui chơi, “học mà chơi, chơi mà học”. Với tất cả những hoạt động chứa đầy sự thú vị và hấp dẫn, trẻ luôn vui vẻ động não, tập trung sự chú ý cũng như tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên.


Cho nên ngoài việc thường xuyên tương tác cùng con, nhiều bố mẹ hiện đại lựa chọn những ứng dụng có nội dung giáo dục và giải trí tích hợp trong việc giáo dục sớm. Trên thực tế, thật khó để cha mẹ có thể cấm tiệt con không ngó ngàng đến các thiết bị công nghệ, vậy nên thay vì cấm đoán, hãy chọn ra khoảng thời gian hợp lý dẫn, chọn cho con một môi trường giáo dục vui vẻ, hàm chứa nhiều điều mới mẻ mời gọi trẻ khám phá và có lợi cho sự phát triển trí tuệ, cảm xúc, kỹ năng của trẻ.


undefined

Ứng dụng Chích Chòe với nguồn video khổng lồ, nội dung hàng đầu được nội địa hóa, thân thiện với văn hóa và trẻ em Việt. Chích Chòe - Chỉ một ứng dụng cho tất cả các nhu cầu học và chơi của trẻ.


Trẻ có thể khám phá việc đọc, hình dạng và toán học với đồ họa đẹp, dễ thương từ biệt đội Badanamu. Nhạc kiểu nhảy cổ vũ, nhanh mạnh vui vẻ khiến trẻ hào hứng và tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.


undefined


Những bài học nhỏ từ hành trình của cậu bé Bomchikia Bom dễ thương sẽ giúp trẻ không chỉ có những kỹ năng sống tuyệt vời, mà còn giúp trẻ thấy được mình cần phải có trách nhiệm như thế nào đối với cuộc sống của chính mình, với bạn bè và những người xung quanh. Câu chuyện từ chiếc xe buýt dũng cảm Tayo và những bài học về giao thông, tình bạn cùng cậu bé Paopao cũng sẽ mang đến cho trẻ những trải nghiệm tuyệt vời và bổ ích.


Các băng hình, trò chơi dạy học ngữ âm, đếm số, âm nhạc, thủ công, v.v… của Chích Chòe được chạy trên nền tảng ứng dụng hoàn toàn hiện đại nhằm giúp các bậc phụ huynh tiếp cận và thấu hiểu cảm xúc của con em mình một cách tự nhiên nhất thông qua những nội dung đầy màu sắc và những trò chơi tương tác mang tính giáo dục cao và mới mẻ. Đây chính là một trong những cách tuyệt vời nhất để trẻ có được môi trường kích thích khả năng trí tuệ, sự sáng tạo, và tìm ra hứng thú cho bản thân trong khi vẫn cảm nhận đầy đủ tình yêu của cha mẹ.


undefined


Các video song ngữ từ Chích Chòe với giọng đọc và ngôn từ chuẩn mực đã được biên tập kỹ lưỡng có thể giúp trẻ tiếp cận với ngôn ngữ đa dạng ngay từ nhỏ. Trẻ cũng được đắm mình trong những giai điệu vui tươi đáng yêu của các bạn cánh cụt, xe buýt dễ thương, chỉ khác là lời bài hát đã được Việt hóa dễ nhớ, dễ thuộc giúp kích thích trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo, tăng khả năng cảm nhận tinh tế. Đặc biệt, trải nghiệm Chích Chòe bố mẹ hoàn toàn không lo lắng vấn đề bị quảng cáo làm phiền hoặc sự xuất hiện của các nội dung thiếu lành mạnh.


Chích Chòe giúp khơi gợi các tiềm năng gồm ngôn ngữ, logic toán học, âm nhạc, nội tâm, tương tác giao tiếp, tầm nhìn không gian, thiên nhiên và vận động của trẻ. Với chức năng hỗ trợ phụ huynh nắm được thời gian chơi của trẻ, chức năng lọc nội dung yêu thích của từng trẻ và gia đình, cha mẹ có thể yên tâm cho con tự mình trải nghiệm hoặc cùng con giải trí để tương tác với con, gắn kết thêm tình cảm gia đình.


Nguồn: Chích Chòe

TIN NỔI BẬT


TIN LIÊN QUAN


TIN NỔI BẬT