CHÍCH CHÒE STEAM

Hummingbird ESL

Ngữ âm

Toán Tư duy

Tin Tức

>

CHÍCH CHÒE THAM GIA HỘI THẢO KHOA HỌC: Đổi mới và sáng tạo hướng tới sự phát triển bền vững trong giáo dục mầm non

CHÍCH CHÒE THAM GIA HỘI THẢO KHOA HỌC: Đổi mới và sáng tạo hướng tới sự phát triển bền vững trong giáo dục mầm non

12:41 pm


all

Ngày 22/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức Hội thảo “Đổi mới và sáng tạo hướng tới sự phát triển bền vững trong giáo dục mầm non”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh; đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ GDĐT; lãnh đạo một số Sở GDĐT; các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước cùng hơn 650 giáo viên, cán bộ quản lý bậc mầm non tham gia trực tiếp và tại các điểm cầu trực tuyến.


undefined


Đại diện của Chích Chòe - Thạc sĩ Đỗ Thị Thùy Liên - tham dự hội nghị, đóng góp bài viết “Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong học liệu cho trẻ mầm non” cho kỷ yếu của hội nghị.

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nguyễn Thị Thanh cho biết: Đề án “Phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” đã chỉ rõ “Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố căn bản về nhân cách cho trẻ em trước khi vào lớp một. Việc chăm lo phát triển giáo dục mầm non, bảo đảm mọi trẻ em được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, công bằng và bình đẳng là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội”.

Với mong muốn tạo ra một diễn dàn rộng rãi để các nhà nghiên cứu, giảng dạy và những người làm giáo dục mầm non gặp gỡ, trao đổi ý kiến, phân tích những vấn đề về đổi mới, sáng tạo trong hoạt động giáo dục, hội thảo được tổ chức nhằm thảo luận về xu hướng phát triển giáo dục mầm non trên thế giới và Việt Nam; định hướng mục tiêu và giải pháp cho giáo dục mầm non trong chiến lược phát triển giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2045; mục tiêu, chương trình, nội dung và cách thức đánh giá trẻ trong kỷ nguyên mới; nuôi dưỡng trẻ nhỏ để trở thành công dân toàn cầu sáng tạo và có tư duy phản biện.


undefined


Nhận định giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện của trẻ em, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: Trong những năm qua, giáo dục mầm non Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, nêu vấn đề liên quan đến các nội dung như các hình thức giáo dục sáng tạo tại một số quốc gia; các lĩnh vực phát triển trong giáo dục mầm non; chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục mầm non; đào tạo và ứng dụng các phương pháp, hướng tiếp cận giáo dục tiên tiến trong giáo dục mầm non; kinh nghiệm đào tạo giáo viên mầm non trên thế giới và Việt Nam; kinh nghiệm giáo dục phát triển bền vững trong giáo dục mầm non.


Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chích Chòe

TIN NỔI BẬT


TIN LIÊN QUAN


TIN NỔI BẬT