CHÍCH CHÒE STEAM

Hummingbird ESL

Ngữ âm

Toán Tư duy

Tin Tức

>

4 cách đơn giản để bé học về lòng biết ơn từ ba mẹ

4 cách đơn giản để bé học về lòng biết ơn từ ba mẹ

4:21 am


Học Tập

Chích Chòe tin rằng, bất cứ phụ huynh nào cũng mong con mình phát triển trong môi trường tràn đầy yêu thương, và không có sự ích kỷ trong tâm trí non nớt của trẻ.


Lòng biết ơn giúp trẻ biết cảm thông, chia sẻ với mọi người, trân trọng giá trị cuộc sống. Vậy làm thế nào để dạy trẻ về lòng biết ơn?


Dạy trẻ nói lời cảm ơn


Đây có thể được xem là bài học “vỡ lòng” bé được học. Ba mẹ hãy để bé hiểu được lời cảm ơn luôn là điều cần thiết với bất kỳ trường hợp nào người khác giúp đỡ bé.


undefined


Trẻ nói lời cảm ơn những việc nhỏ, những việc lớn hẳn bé sẽ có lòng biết ơn.


Ba mẹ là tấm gương để bé noi theo


Ba mẹ hãy chủ động cảm ơn người khác trước mặt con, hoặc cảm ơn con mỗi khi bé có hành động nhỏ giúp ba mẹ, kèm theo đó có thể là những hành động bày tỏ lòng biết ơn với người đối diện.


undefined


Ngoài ra, ba mẹ cũng thường xuyên kể về những mẩu chuyện cổ tích hoặc thực tế về lòng biết ơn, để bé hiểu rằng đây là điều cần thiết và vô cùng quan trọng trong cuộc sống.


Không nên thoả mãn đòi hỏi của trẻ


Ngoài những nhu cầu sinh hoạt cơ bản của con, ba mẹ đừng vội thỏa hiệp và đáp ứng mọi nhu cầu của trẻ nhé! Hãy để trẻ hiểu rằng, mọi thứ trẻ có được đều từ công sức của người làm ra nó và mua bằng tiền - công sức làm việc của ba mẹ.


undefined


Dạy bé thể hiện lòng biết ơn bằng hành động


Trong một số trường hợp, để những lời nói cảm ơn không là lời nói suông, ba mẹ hãy hướng dẫn bé những hành động ý nghĩa để bày tỏ sự chân thành của mình qua việc viết thiệp, tự làm món đồ nhỏ nhé!


undefined


Nguồn: Chích Chòe

TIN NỔI BẬT


TIN LIÊN QUAN


TIN NỔI BẬT